วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

ปรัชญา วิสัยทัศน์ ปณิธาน พันธกิจ วัตถุประสงค์ นโยบายภาควิชาฟิสิกส์
  • ปรัชญา
    ผู้มีปัญญาพึงเป็นอยู่เพื่อมหาชน ( พหูนํ ปณฺฑิโต ชีเว )
  • วิสัยทัศน์
    ภาควิชาฟิสิกส์เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชน โดยมีระบบการศึกษาที่หลากหลาย ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม กับท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการวิจัยที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาของชุมชน
  • ปณิธาน
    ภาควิชาฟิสิกส์มุ่งผลิตบัณฑิตทางด้านฟิสิกส์ให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ จริยธรรมและคุณธรรม เพื่อพัฒนางานวิจัย และบริการวิชาการ โดยผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน
  • พันธกิจ
    ผลิตและพัฒนาบัณฑิตสาขาฟิสิกส์และฟิสิกส์ประยุกต์ให้มีความรู้คู่กับคุณธรรม พัฒนางานวิจัยเพื่อความเป็น เลิศทางฟิสิกส์ โดยผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น
  • วัตถุประสงค์
    - จัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาวิชาการในสาขาวิชา ฟิสิกส์ ฟิสิกส์พลังงาน และฟิสิกส์ - อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพในด้านวิชาการและมีคุณธรรมเป็นที่ยอมรับในสังคม
    - สนับสนุนการวิจัยในการสร้างองค์ความรู้ใหม่และพัฒนาภูมิปัญญาไทย เพื่อส่งเสริมให้เกิดความเข้มแข็งในสังคม
นโยบาย
- ผลิตบัณฑิต โดยเน้นการศึกษาที่หลากหลาย และให้สอดคล้องกับความต้องการกำลังคนของประเทศ
- จัดทำหลักสูตรและปรับปรุงให้มีความสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนของประเทศ
- มุ่งเน้นและพัฒนาการวิจัยเพื่อพัฒนาให้เกิดองค์ความรู้ใหม่และนำไปประยุกต์ใช้ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่ ผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์
- ให้บุคลากรและนิสิตมีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
- ให้การบริการวิชาการแก่สังคมและชุมชนภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
- พัฒนาศักยภาพของบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน
- พัฒนานิสิตให้เป็นผู้มีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการและคุณธรรม
- ส่งเสริมกิจกรรมนิสิตที่ครบถ้วนและสอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์
- พัฒนาและส่งเสริมด้านการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน
- จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนให้เพียงพอและโปร่งใส
- ส่งเสริมให้มีการจัดทำฐานข้อมูลครุภัณฑ์ที่สืบค้นและตรวจสอบได้ง่ายและรวดเร็ว
- สนับสนุนและส่งเสริมระบบการประกันคุณภาพ
- ส่งเสริมให้นิสิตในภาควิชา ฯ นำความรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาไปใช้กับกิจกรรมด้าน ๆ ของนิสิต
- สนับสนุนและส่งเสริมให้บุคลากรในภาควิชา ฯ มีการพัฒนาสู่องค์ความรู้
- จัดทำฐานข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ รวมถึงมีคณะกรรมการดูแลรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น